Nổi bật
Suzuki Jimny – Biểu tượng Off-road nhỏ gọn chinh phục mọi địa hình
Khi nhắc đến những dòng xe SUV cỡ nhỏ có khả năng off-road mạnh mẽ, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những mẫu xe to lớn, hầm hố. Tuy nhiên, Suzuki Jimny lại là một ngoại lệ đầy cá tính – nhỏ gọn, cơ động nhưng ẩn chứa bên trong là một “chiến binh” thực thụ có thể vượt qua mọi giới hạn địa hình. Sự trở lại của Suzuki Jimny tại thị trường Việt Nam không chỉ là một cơn gió mới trong phân khúc xe đa dụng mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá, đam mê di chuyển và tìm kiếm một phong cách sống tự do, bụi bặm.

Tiết kiệm nhiên liệu với chi phí vận hành thấp
Dù là một chiếc SUV dẫn động 2 cầu, Suzuki Jimny vẫn cho mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng, dao động từ 6.5 – 7.5 lít/100km tùy theo điều kiện vận hành và kiểu hộp số. Đây là con số lý tưởng cho một mẫu xe off-road chuyên dụng, giúp người dùng yên tâm hơn về chi phí sử dụng lâu dài.
Ngoài ra, thương hiệu Suzuki vốn nổi tiếng với độ bền bỉ và chi phí bảo dưỡng thấp. Các phụ tùng thay thế cho Jimny cũng dễ tìm và có giá hợp lý, đồng thời hệ thống động cơ đơn giản giúp việc sửa chữa, bảo trì trở nên dễ dàng hơn – đặc biệt phù hợp với những ai hay đi phượt, dã ngoại xa thành phố.
Phong cách sống khác biệt – Lựa chọn của người cá tính
Suzuki Jimny không phải là mẫu xe dành cho số đông. Với kiểu dáng độc đáo, cấu trúc thiết kế riêng biệt và định hướng sử dụng rõ ràng, Jimny hướng đến nhóm khách hàng cá tính, thích khám phá và tìm kiếm sự tự do. Đây là chiếc xe của những người không ngại thử thách, yêu thiên nhiên, thích rong ruổi và luôn khao khát được đi xa hơn nữa.
Tại Việt Nam, Jimny đang dần hình thành một cộng đồng người chơi xe riêng biệt, nơi những người yêu thích dòng xe địa hình nhỏ gọn này có thể chia sẻ kinh nghiệm độ xe, off-road hoặc cùng nhau thực hiện những hành trình đáng nhớ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển, Suzuki Jimny còn là “người bạn đồng hành” cho một lối sống tự do, phiêu lưu và đầy màu sắc.

Nội thất
Khoang nội thất tối giản nhưng thực dụng
Suzuki Jimny có khoang cabin được thiết kế theo phong cách tối giản, hướng đến sự thực dụng tối đa. Không gian bên trong tuy không rộng rãi như những mẫu SUV 5+2 nhưng vẫn đủ sức đáp ứng nhu cầu cơ bản của một gia đình nhỏ hoặc nhóm bạn đam mê du lịch bụi.
Vật liệu nội thất sử dụng chất liệu nhựa cứng nhưng có độ hoàn thiện cao, dễ vệ sinh – phù hợp với điều kiện sử dụng ngoài trời hoặc off-road. Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp các nút điều khiển chức năng, cụm đồng hồ analog dễ quan sát với màn hình hiển thị đa thông tin ở giữa. Xe được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống điều hòa tự động, cửa sổ chỉnh điện, và dàn âm thanh 2 loa đủ dùng cho nhu cầu cơ bản.
Hàng ghế sau có thể gập phẳng hoàn toàn, mở rộng thể tích khoang chứa đồ lên đến gần 830 lít, giúp người dùng thoải mái mang theo hành lý, thiết bị dã ngoại hoặc vật dụng cá nhân trong những chuyến đi dài ngày.
Ngoại thất
Thiết kế vuông vức đậm chất việt dã
Không chạy theo xu hướng mềm mại hay hiện đại quá mức, Suzuki Jimny giữ lại kiểu dáng hộp vuông cổ điển đã làm nên tên tuổi của dòng xe này từ thập niên 70. Ngoại thất của Jimny mang đậm chất việt dã, gọn gàng nhưng đầy cá tính với những đường nét dứt khoát, bề thế. Kích thước nhỏ gọn với chiều dài tổng thể khoảng 3.6 mét giúp xe dễ dàng xoay sở trong phố thị, nhưng đồng thời vẫn mang đến khoảng sáng gầm xe ấn tượng 210 mm – một thông số không hề thua kém các dòng SUV cỡ trung khác.
Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt dạng thanh dọc truyền thống, kết hợp cùng cụm đèn pha LED tròn cổ điển – một sự kết hợp tinh tế giữa hoài niệm và công nghệ hiện đại. Cản trước và sau thiết kế gân guốc, chắn bùn to bản cùng bánh xe dự phòng gắn phía sau đuôi xe tăng thêm chất “off-road” thực thụ. Đây là mẫu xe khiến người nhìn có cảm giác như đang chứng kiến một chiếc xe địa hình thực thụ thu nhỏ lại.
Động cơ
Động cơ nhỏ gọn – Hiệu năng ấn tượng
Suzuki Jimny tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng 1.5L (K15B) hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 102 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh này có thể chưa khiến người ta ấn tượng trên giấy tờ, nhưng thực tế vận hành cho thấy đây là một khối động cơ đủ mạnh để đưa Jimny vượt qua những cung đường phức tạp.
Tại Việt Nam, xe chỉ có lựa chọn hộp số tự động 4 cấp, truyền động 2 cầu bán thời gian (Part-time 4WD) với chế độ gài cầu điện tử. Hệ thống này cho phép người lái dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ 2WD, 4WD High và 4WD Low để thích nghi với điều kiện mặt đường khác nhau – từ phố thị, đường núi đến các địa hình bùn lầy hoặc dốc đá.
Khung gầm rời (body-on-frame) dạng thang – vốn chỉ xuất hiện trên những dòng xe bán tải hoặc SUV địa hình truyền thống – được Suzuki giữ lại trên Jimny để đảm bảo độ cứng vững và khả năng chịu lực tốt. Kết hợp cùng hệ thống treo phụ thuộc 3 liên kết và trục cứng cả trước lẫn sau, Jimny cho thấy khả năng off-road cực kỳ đáng nể dù có thân hình nhỏ bé.
An toàn
An toàn đủ dùng, linh hoạt cho di chuyển đô thị
Dù không sở hữu quá nhiều công nghệ hỗ trợ lái hiện đại như các mẫu xe hạng sang, Suzuki Jimny vẫn đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn cơ bản với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, hệ thống cân bằng điện tử (ESP), 6 túi khí và khung xe hấp thụ lực va chạm hiệu quả.
Chính sự tối giản về công nghệ điện tử này lại mang đến lợi thế cho Jimny khi đi vào các vùng hẻo lánh – nơi các hệ thống cảm biến hiện đại có thể gặp trục trặc. Với Jimny, người lái có cảm giác “làm chủ” hoàn toàn chiếc xe, điều mà nhiều mẫu xe hiện đại ngày nay dần đánh mất.
Bên cạnh đó, kích thước nhỏ gọn giúp Jimny di chuyển linh hoạt trong đô thị chật chội, dễ dàng xoay sở tại các khúc cua hẹp hoặc đỗ xe trong không gian hạn chế. Đây là một trong những ưu điểm lớn khiến nhiều khách hàng trẻ thành thị lựa chọn Jimny làm phương tiện di chuyển hàng ngày.